Trang

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

5 nhà cung cấp thức ăn thủy sản hàng đầu Việt Nam

5 nhà cung cấp thức ăn thủy sản hàng đầu Việt Nam
Cập nhật lúc: 12:55 PM, 15/12/2011
(Thủy sản Việt Nam) - Thị trường thức ăn thủy sản có đến 80% thị phần đang nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là thức ăn cho tôm. Và các doanh nghiệp này liên tục có kế hoạch phát triển, xây dựng thêm nhà máy và mở rộng quy mô tại Việt Nam.
1. Công ty TNHH Uni-President Việt Nam
Sản phẩm của Uni-President rất đa dạng gồm các thức ăn cho tôm, cá biển, cá nước ngọt... Hiện thức ăn dành cho tôm của công ty chiếm 30 - 35% thị phần, thức ăn dành cho cá da trơn chiếm gần 10% thị trường Việt Nam. Ngoài 3 nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản với sản lượng 300.000 tấn/năm hiện có, Uni-President còn đang tiếp tục đầu tư 20 triệu USD để xây dựng thêm một nhà máy nữa ở Quảng Nam, công suất 100.000 tấn/năm. Ở thị trường con giống, Uni-President Việt Nam đang có một nhà máy sản xuất từ 1 - 2 tỷ con tôm giống/năm và đang xây dựng thêm một nhà máy tương tự tại Quảng Trị.

2. Tập đoàn Grobest
Đầu năm 2011, mặc dù tình hình dịch bệnh đối với tôm nuôi xảy ra tràn lan, khiến sản lượng tôm giảm đáng kể, người nuôi gặp nhiều khó khăn và các nhà máy sản xuất thức ăn cũng giảm sản lượng. Tuy nhiên, 8 tháng đầu năm 2011, với 78.000 tấn Grobest vẫn là đơn vị đứng đầu cả nước về sản lượng sản xuất thức ăn tôm bán tại thị trường Việt Nam. Điều này đã phần nào khẳng định được chất lượng vượt trội, uy tín, sự đánh giá cao và niềm tin tuyệt đối của người nuôi tôm Việt Nam đối với thương hiệu Grobest.

3. Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam
C.P. Việt Nam là thành viên của C.P. Group (Thái Lan), được cấp phép đầu tư vào năm 1993 với hình thức 100% vốn đầu tư nước ngoài. Hiện nay, C.P. Group đã có 4 nhà máy tại Việt Nam và dự kiến xây thêm 6 nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi mới đến năm 2014. Tổng giám đốc Công ty thức ăn chăn nuôi C.P. Việt Nam Sakulchai cho biết, nhà máy mới đầu tiên sẽ được mở vào năm 2012, hai nhà máy vào năm 2013, số còn lại vào năm 2014. Các nhà máy của C.P được bố trí ở các vùng miền khác nhau của Việt Nam nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu thô cũng như thị trường tiêu thụ hiệu quả hơn, ít tốn kém hơn.


4. Công ty sản xuất thức ăn thủy sản Tomboy
Công ty sản xuất thức ăn thủy sản Tomboy nổi tiếng trong sản xuất thức ăn cho tôm và cá chất luợng cao, với hai nhà máy hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh và Long An. Tất cả các công thức thức ăn do Tomboy cung cấp không ngừng được cải tiến mọi mặt hơn 20 năm qua, đã và đang được ưa chuộng ở khắp châu Á như Đài Loan, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Ấn Độ, Iran...


5. Công ty TNHH Tongwei Việt Nam
Tongwei Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Tongwei, Trung Quốc. Từ năm 1992 - 2010, Tập đoàn Tongwei liên tục 19 năm đoạt danh hiệu sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc. Năm 2005, Tongwei được Hiệp hội Thủy sản thế giới công nhận là một trong những Tập đoàn sản xuất thức ăn lớn nhất thế giới. Ngày 19/5/2011, Tongwei Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy thức ăn thủy sản tại Khu công nghiệp Tân Hương, Tiền Giang. Nhà máy có vốn đầu tư 19,8 triệu USD trên diện tích 70.000m2 với công suất 300.000 tấn thức ăn chăn nuôi một năm, là một trong những nhà máy chế biến thức ăn thủy sản lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét